Những sai lầm lớn của giới trẻ khi sử dụng xe 50 hiện nay
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/11/2022

Những sai lầm lớn của giới trẻ khi sử dụng xe 50 hiện nay

Hầu hết giới trẻ hiện nay đều lựa chọn xe máy 50 làm phương tiện di chuyển mỗi khi tham gia giao thông. Bởi loại xe này mang lại cho các bạn trẻ những tiện ích nổi bật, đặc biệt là có thể đảm bảo toàn. Do những chiếc xe sở hữu động cơ 50cc và màu sắc, thiết kế nổi bật nên nhận được rất nhiều sự yêu thích. Tuy nhiên không phải bạn trẻ nào cũng biết cách vận hành giúp kéo dài tuổi thọ và tiết kiệm nhiên liệu.

Hầu hết giới trẻ hiện nay đều lựa chọn xe máy 50 làm phương tiện di chuyển

Hầu hết giới trẻ hiện nay đều lựa chọn xe máy 50 làm phương tiện di chuyển

Những việc không nên làm khi vận hành xe

  • Vận hành ngay sau khi nổ máy: Rất nhiều sử dụng xe máy có thói quen vận hành ngay lập tức sau khi xe vừa mới nổ máy. Mọi người thường cho rằng đây là việc làm bình thường, tuy nhiên nó lại gây ra những tác hại rất lớn. Đặc biệt là đối với những chiếc xe tay ga bởi chúng có vòng tua cao hơn nhiều so với xe số. Khiến cho động cơ xe nhanh chóng bị bào mòn dẫn đến hư hỏng và giảm tuổi thọ của xe.
  • Sử dụng như xe số: Vì muốn xe có thể di chuyển dài hơn nhờ vào việc gia tốc mạnh và lớn như khi sử dụng xe số. Mọi người thường sử dụng phương pháp ga thốc cho xe chạy nhanh rồi phanh gấp. Đây lại chính là nguyên nhân khiến cụm côn ly hợp và dây curoa rất nhanh bị  hỏng. Không những vậy khi thực hiện hành động này đồng nghĩa với việc bạn đang ném lượng xăng lớn vô ích. 
  • Không chờ tín hiệu của đèn phun xăng: Thường thì mọi người không mấy chú ý đến hệ thống này khi vận hành xe. Sau khi bạn bật khóa điện của xe tay ga 50 chính hãng hãy chú ý đến đèn tín hiệu. Khi nào đèn tín hiệu FI tắt bạn mới thực hiện bước khởi động xe để hệ thống có thể nạp đủ xăng. Việc bạn sử dụng hệ thống phun xăng điện đúng cách sẽ giúp tiết kiệm được tối đa nhiên liệu.
  • Vận hành với tốc độ chậm: Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc chạy xe với  tốc độ chậm sẽ giúp tiết kiệm được nhiên liệu tốt nhất. Tuy nhiên việc bạn di chuyển xe máy 50 với vận tốc nhỏ sẽ khiến cho nhiệt độ xe tăng gây tốn nhiên liệu hơn. Vận tốc vận hành xe tốt nhất là 40km/h  vừa giúp xe di chuyển vừa phải vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu. Bạn càng không nên chỉnh cảm biến nhiệt độ nguyên bản bởi xe không làm việc tốt khi quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Chạy rô đa tại chỗ cho  xe mới: Hầu hết mọi người thường có khái niệm chạy rô đa cho những chiếc xe mới mua. Nhưng  lại không biết việc nổ máy và cho xe chạy tại chỗ nhiều  tiếng đồng hồ sẽ khiến nhiệt độ  động cơ tăng cao. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bộ bền của các bộ phận xe bị giảm xuống. Vì vậy để xe có thể hoạt động tốt bạn không cần phải rô đa xe quá lâu và chạy với vận tốc trung bình. 

Những sai lầm khi sử dụng xe

  • Ít khi bảo dưỡng xe: Nhiều cho rằng việc bảo dưỡng xe đúng quy  trình và thời gian là không cần thiết. Nhưng việc bảo dưỡng xe thường xuyên và đầy đủ cho xe là một trong những điều hết sức quan trọng. Việc làm nãy sẽ quyết định trực tiếp đến bộ bền và khả năng vận hành  của những chiếc xe. Chính vì vậy bạn cần tìm hiểu về những chú ý bảo dưỡng mà nhà  sản  xuất đề ra cho từng chiếc xe và thực hiện. 
  • Bảo dưỡng xe thường xuyên và đầy đủ cho xe là một trong những điều hết sức quan trọng
  • Bảo dưỡng xe thường xuyên và đầy đủ cho xe là một trong những điều hết sức quan trọng
  • Sử dụng nhiều loại dầu nhớt: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt dành cho xe máy 50. Nhưng không phải  tất cả các loại dầu nhớt đều có thể phù hợp với chiếc xe của bạn. Chính vì vậy để xe hoạt động tốt bạn cần phải tìm đúng loại dầu nhớt và sử dụng một loại nhất định. Bạn nên đọc kỹ các loại dầu nhớt được ghi trong hướng dẫn sử dụng mỗi khi  mua một chiếc xe mới.
  • Không vệ sinh phao xăng: Mỗi khi bảo  dưỡng xe nhiều người vẫn thường bảo qua bước vệ sinh phao xăng. Nếu bạn không vệ sinh phao xăng lâu ngày sẽ khiến các mạt sắt và chất  bẩn bám vào màng lọc. Dẫn đến hiện tượng tắc ống hút xăng, gây hỏng bơm xăng còn nếu nhẹ hơn thì công suất và vận tốc xe giảm xuống. Bạn nên chú ý hơn đến bộ phận này khi bảo  dưỡng để xe có thể hoạt động tốt nhất.   
  • Lội  nước: Nhiều bạn vẫn thường sử dụng xe 50 phân khối lội qua những vùng nước ngập mỗi khi trời mưa. Việc này rất dễ dẫn đến việc nước từ bên ngoài  tràn vào bên trong qua  chiếc bô xe. Lâu dần sẽ khiến cho các động cơ bên trong xe bị hư hỏng một cách nhanh  chóng nhất. Từ đó dẫn đến việc khi  di chuyển chiếc xe sẽ phát ra những tiếng động và công suất hoạt động không còn được như trước.

Mỗi việc làm của bạn khi vận hành xe máy 50 sẽ có những tác động nhất định đến chất lượng và công suất. Để những chiếc xe có độ bền lâu dài và vận  hành  tốt bạn cần tránh mắc phải những sai lầm trên. Việc đó sẽ giúp bạn đảm bảo được khả năng hoạt động của xe và mức độ an toàn cao cho bản thân. Nếu những chiếc xe được bạn sử dụng đúng cách sẽ có độ bền và chất lượng tốt nhất. Nếu muốn xe luôn hoạt động ổn định, bạn có thể liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được hỗ trợ trong việc sử dụng xe hoặc gọi vào đường dây nóng 0907 061 346 ( hỗ trợ 24/7) khi có trục trặc về kỹ thuật. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác