Những sai lầm lớn nếu bạn bỏ mấy thứ này vào cốp xe máy 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/09/2022

Những sai lầm lớn nếu bạn bỏ mấy thứ này vào cốp xe máy 50cc

Cốp xe là nơi để đồ rất tuyệt vời và tiện ích mà người dùng luôn sử dụng. Đối với các quý khách hàng đang sử dụng xe máy 50cc của KYMCO cũng cần hết sức lưu ý điều này.

Cần lưu ý khi lưu trữ vật dụng trong cốp xe

Cần lưu ý khi lưu trữ vật dụng trong cốp xe

Mỗi chúng ta khi đi mua xe mới thường trú trọng vào khả năng chứa đồ của cốp xe, và không phải đồ vật nào cũng cho vào cốp xe và đảm bảo an toàn 100%. Vì vậy, nếu không muốn “rước họa vào thân” thì chúng ta phải ngừng ngay việc cho những thứ đồ này vào trong cốp xe:

Sau đây là 10 thứ mà bạn tuyệt đối không được để vào cốp xe

1; Hộp quẹt “ bật lửa’’

Tất cả thiết kế của xe máy thường cốp xe là nơi nằm gần bình xăng, trong cốp xe lại rất nóng nếu bạn không muốn tự thiêu bản thân cũng như” xế yêu” thì tuyệt đối không được để bật lửa vào cốp xe. Nhất là phái nam thường hút thuốc lá, nếu không bỏ được thói quen này thì đồng nghĩa với bạn muốn tự thiêu mình bất cứ lúc nào.

2; Các thiết bị điện tử, sạc dự phòng

Điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, cục pin dự phòng…. là những đồ dùng điện tử nhỏ gọn mà người dùng hay cho vào cốp xe để tiện trong việc di chuyển. Tuy nhiên bạn nên nhớ trong thời tiết nắng nóng, kết hợp với sức nóng của động cơ và nhiệt độ đóng kín trong cốp xe có thể lên tới trên 40 độ c, mức nhiệt này sẽ làm hỏng và giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Và nguy hiểm hơn là những cục pin chúng sẽ phát nổ bất cứ lúc nào nếu để trong cốp xe quá lâu.

3; Nước dạng lon và có ga

Nhiệt độ bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của các loại nước đóng chai có nén khí, như lon bia lon nước ngọt các loại chai xịt… khi lực nén quá cao sẽ biến chúng thành những quả bom nổ chậm rất nguy hiểm. Ngoài ra nếu để quá lâu trong cốp xe các loại nước có ga cũng sẽ bị biến chất không tốt cho sức khỏe chúng ta.  

4; Nước hoa hoặc chất có cồn

Nhiệt độ trong cốp xe 50 sẽ khiến mùi hương ban đầu của rượu hay nước hoa bị biến đổi, chúng đều là chất lỏng có cồn vì thế nếu gặp nhiệt độ cao, chai sẽ tự động giãn nở và nắp chai bị xê dịch. Cũng chính điều này đã giúp cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào trong chai, và đây cũng là vật dễ cháy bởi chúng cũng có hàm lượng cồn.

5; Các loại mỹ phẩm

Nhiệt độ nóng trong cốp xe có thể làm mất tác dụng của mỹ phẩm, son môi bị biến chất hoặc tan chảy, tương tự kem chống nắng các thành phần hoạt tính sẽ phân giải ở nhiệt độ cao, làm giảm tính năng của kem và gây tác dụng phụ như dị ứng, ngứa, mẩn đỏ, Chưa kể, nhiệt độ cao có thể khiến tuýp kem chống nắng bị bục nắp hoặc phát nổ.

Xe ga Kymco 50 phân khối nhỏ gọn, thời trang cho phái đẹp

Xe ga Kymco 50 phân khối nhỏ gọn, thời trang cho phái đẹp

6; Nước đóng chai

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia, nhựa làm vỏ chai có chất gây ung thư tim mạch, nhiệt độ cao bên trong cốp xe sẽ khiến những chất này hòa tan vào trong nước. Chưa kể, nếu bạn để chai nước quá lâu trong cốp xe, vỏ chai sẽ tự sản sinh ra vi khuẩn rất độc hại cho cơ thể.

7; Thuốc 

Một số người bệnh thường có thói quen để thuốc dự phòng trong cốp xe, tuy nhiên thuốc được khuyến cáo để ở nơi thoáng mát tránh ánh sáng trực tiếp. Do đó nếu để trong môi trường có nhiệt độ cao như cốp xe, có thể làm mất tác dụng của thuốc thậm chí là biến chất gây hại cho người sử dụng.

8; Thức ăn

Để thức ăn trong cốp xe với nhiệt độ nóng sẽ khiến chúng rất nhanh hư, đồ ăn sẽ bốc mùi ôi thiu, hơn nữa môi trường trong cốp xe không phải nơi sạch sẽ chúng chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn có thể bấm vào thức ăn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

9; Kính mát

Thường chúng ta hay để kính mát vào trong cốp xe và nghĩ đơn giản là không nguy hại, thế nhưng nếu cốp xe quá nóng các thành phần nhựa ở gọng kính sẽ nóng chảy, lâu ngày rất hại cho đôi mắt và da thậm chí có nguy cơ gây ung thư.

10; Đồ vật có giá trị

Hiện nay có rất nhiều trường hợp bị mất cắp khi để đồ dùng có giá trị trong cốp xe, như tiền, nữ trang, giấy tờ quan trọng…và một vài trường hợp xấu mà mọi người không mong muốn có thể xảy ra như xe bị cháy nổ không kịp lấy đồ ra, hoặc bị cướp xe. 

Vì vậy trong cốp xe chúng ta chỉ nên để những vật dụng không có giá trị như áo mưa, nón bảo hiểm và những thứ không dễ cháy nổ, trong trường hợp bất đắc dĩ mà phải sử dụng, thì trước khi rời khỏi xe các bạn nhớ phải lấy chúng ra.  

Với những thông tin nêu trên, hi vọng các bạn sẽ biết cách sử dụng cốp xe một cách hợp lý, an toàn cho em” xế yêu” cũng như sức khỏe cho chính bản thân mình.

Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm xe ga 50 phân khối của KYMCO vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 1800 1548 (miễn cước).

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác