Những thói quen xấu khi sử dụng khiến xe máy nhanh hỏng
Kymco Kymco


Kymco việt nam

06/12/2022

Những thói quen xấu khi sử dụng khiến xe máy nhanh hỏng

Khi sử dụng và điều khiển xe máy 50 phân khối rất nhiều người có những thói quen xấu mà không hề biết rằng nó ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của xe, hành động này đã làm cho động cơ xe máy của bạn yếu dần đi, vậy những thói quen đó là gì. Hãy cùng KYMCO điểm qua để phòng tránh cho xế cưng của bạn nhé.

Xe máy Kymco 50 đang trở thành phương tiện đắc lực hỗ trợ các bạn học sinh đến trường

Xe máy Kymco 50 đang trở thành phương tiện đắc lực hỗ trợ các bạn học sinh đến trường

Cho xe vận hành ngay sau khi đề, nổ máy

Việc chạy xe ngay sau khi đề, nổ máy mà không dành thời gian khởi động máy sẽ khiến các chi tiết, bộ phận bên trong của xe làm việc đột ngột, động cơ chưa kịp làm nóng, dầu nhớt chưa kip bôi trơn... Thói quen này sẽ khiến động cơ xe và các chi tiết liên quan nhanh xuống cấp, yếu dần và đương nhiên xe sẽ nhanh hư hỏng máy. 

Bạn nên chú ý khởi động xe khoảng 30 giây khi nổ, đề máy để động cơ được bôi trơn và làm việc tốt hơn, đặc biệt là xe máy để qua đêm hoặc vài ngày không chạy lúc này động cơ đã nguội cần có thời gian để thích ứng.

Chạy xe với vận tốc quá chậm

Nếu chạy xe quá nhanh khi tham gia giao thông thì khá nguy hiểm, nhưng việc chạy xe quá chậm lại có thể khiến xe máy của bạn hư hỏng nhanh hơn. Bởi khi xe chạy quá chậm sẽ khiến máy nóng hơn, các bộ phận động cơ nhanh hao mòn, hư hỏng cũng như quạt tản nhiệt phải làm việc nhiều hơn khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

Không thường xuyên thay nước làm mát 

Tùy dòng xe máy mà bạn phải thay thế nước làm mát theo thời gian cũng như km vận hành, để giúp động cơ máy được hoạt động trơn tru, việc làm mát thường xuyên là rất quan trọng tránh máy bị nóng gây hỏng hóc.

 Việc không chịu thay nước mát cho xe là điều vô cùng tệ hại nó khiến xe trở nên ì ạch, nhanh nóng máy và động cơ xuống cấp nhanh chóng, chính vì thế bạn thường xuyên thay nước mát định kỳ cho xe để đỡ phải chi một khoản tiền bảo dưỡng và nạp nhiên liệu.

Đổ xăng không phù hợp

Đa số người sử dụng xe 50cc thường không mấy quan tâm đến loại xăng mình đổ, và chính lý do này đã dẫn đến việc đổ xăng không thích hợp với dòng xe, làm ảnh hưởng tới độ bền của động cơ xe máy.

Tùy từng loại xe, hãng xe và dòng xe máy mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn loại xăng phù hợp và thích ứng nhất để giúp động cơ hoạt động bền bỉ hiệu quả. Khi bạn sử dụng loại xăng không tương thích với nhà sản xuất đề ra cho dòng xe bạn đang chạy sẽ khiến động cơ làm việc không hiệu quả, nhanh hư hại.

 Nếu thường xuyên đổ xăng không tương thích xăng sẽ khó đốt cháy hết, từ đó tạo ra cặn lâu ngày làm bẩn máy tạo nhiều bám bụi trong động cơ khiến bộ phận này nhanh hỏng, giảm hiệu suất và hao xăng hơn.

Không sử dụng cả 2 phanh cùng lúc

Đây là thói quen mà gần như tất cả chúng ta ai cũng mắc phải khi chạy xe, với vận tốc xe đang chạy nhanh mà bạn chỉ phanh mỗi tay hoặc chân sẽ rất nguy hiểm bởi dễ khiến xe mất cân bằng, rất dễ bị tai nạn trong trường hợp này vì một bánh xe vẫn đang hoạt động mạnh. Để đảm bảo an toàn bạn hãy tạo thành thói quen phanh hai tay hoặc phanh cả chân và tay kết hợp khi muốn dừng đỗ xe.

Bảo dưỡng cho xe của bạn định kỳ để xe được hoạt động tốt nhất

Bảo dưỡng cho xe của bạn định kỳ để xe được hoạt động tốt nhất

Không thay dầu xe định kỳ

Việc thay dầu thường xuyên sẽ giúp động cơ vận hành mượt mà, êm ái vì được bôi trơn tốt hơn. Nếu bạn lười thay dầu hoặc lâu mới thay dầu máy sẽ khiến động cơ làm việc nhanh nóng máy, gây hao mòn các chi tiết vì không được bôi trơn thường xuyên. Thậm chí còn bị chết máy vì lâu không thăm để cạn dầu, lúc này bạn sẽ khiến chiếc xe bị hư hỏng nghiêm trọng và phí bảo dưỡng là khá tốn kém.

Thường xuyên lái xe trong tình trạng lốp non hơi

Lốp xe non hơi không những ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp và xe mà còn gây ra những nguy cơ mất an toàn như, xe bị mất cân bằng khi vào cua, xe bị trơn trượt khi đi trên đường mưa ướt vì giảm độ tiếp xúc, thậm chí khi áp suất lốp thấp có thể gây ra nổ lốp khi đang vận hành và khi đó sẽ mất kiểm soát rất dễ gây ra tai nạn.

Nếu bạn thường xuyên chạy xe trong tình trạng lốp non hơi không chỉ khiến lốp mau hư, nhanh mòn, mà nó còn ảnh hưởng tới tốc độ, sự vận hành động cơ xe trở nên ì ạch nặng nề vất vả hơn.

Qua bài viết này KYMCO mong bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích, tránh được những thói quen xấu có thể gây hư hỏng, giảm tuổi thọ của xe. Nếu bạn cần tham khảo thêm những sản phẩm xe ga 50 phân khối khác hoặc cần tư vấn xin liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE 1800 1548 hoặc số điện thoại đường dây nóng 0907 061 346 (24/7) để được tư vấn kỹ càng hơn.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác