Quy định thay dầu nhớt cho xe máy 50cc
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/07/2021

Quy định thay dầu nhớt cho xe máy 50cc

Nhu cầu sử dụng các mẫu xe máy 50cc hiện nay đang tăng cao, từ khu vực nông thôn đến khu vực thành thị. Để vận hành xe an toàn, bền bỉ thì chiếc xe cần được bảo dưỡng, thay nhớt thường xuyên. Vậy bao lâu người dùng nên thay nhớt cho xe một lần? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp chủ xe giải đáp thắc mắc này.

Để xe hoạt động bền bỉ, tránh những hỏng hóc nên thay dầu nhớt định kỳ

Để xe hoạt động bền bỉ, tránh những hỏng hóc nên thay dầu nhớt định kỳ

Việc thay dầu nhớt cho xe máy 50cc phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Với dòng xe máy 50cc thì việc thay dầu nhớt cho xe bên cạnh khuyến cáo của nhà sản xuất thì còn phải phụ thuộc vào những yếu tố như tốc độ di chuyển có xe có được ổn định hay không? Môi trường hoạt động của xe có được sạch sẽ hay không? Điều kiện đường xá có bằng phẳng hay không?. Thực tế thì tại Việt Nam, hầu hết các xe khi tham gia giao thông, điều kiện đường xá khá bụi bặm, mặt đường gồ ghề không bằng phẳng, ngay cả ở những thành phố lớn. Chính vì vậy, để xe hoạt động bền bỉ, tránh những hỏng hóc có thể xảy ra thì xe 50cc nên được thay dầu nhớt khi chạy được tầm 1000 km (đối với xe mới chạy). Những lần sau thì cứ chạy được từ 3000-4000 km là có thể tiến hành thay dầu nhớt được rồi.

Với những chiếc xe máy 50cc mới nhất thường xuyên phải chạy 1000km/ tháng thì thời gian thay dầu nhớt cần phải được rút ngắn lại để đảm bảo hoạt động của xe. 

Lưu ý khi thay dầu nhớt cho xe 50cc

Bên cạnh thời gian tiến hành thay dầu thì, người dùng cần lưu ý lựa chọn địa chỉ cung cấp chất lượng dầu nhớt tốt nhất. Nên lựa chọn dầu nhớt chính hãng để giúp động cơ xe được vận hành bền bỉ, êm ái hơn. Bí quyết nhỏ khi đổ dầu nhớt cho xe 50cc người tiêu dùng cần lưu ý đó chính là, quan tâm đến thông số 10w30 hoặc 10w40. Vì đây là những thông số tiêu chuẩn dầu cho xe 50cc. Thông số này được in hẳn lên chai dầu nhớt, vì vậy bạn cần lưu ý khi mua nhé.

Bảo dưỡng xe đúng cách là việc làm vô cùng quan trọng

Bảo dưỡng xe đúng cách là việc làm vô cùng quan trọng

Với những chiếc xe máy 50cc mới nhất, còn thời gian bảo hành, thì tốt nhất chủ xe nên mang xe đến những địa chỉ bảo hành chính hãng.

Bảo dưỡng xe đúng cách cũng quan trọng như việc bạn chọn mua được chiếc xe có chất lượng tốt. Để mua được xe tay ga 50cc giá tốt lại được bảo hành chính hãng, khách hàng có thể liên hệ với thương hiệu KYMCO – thương hiệu xe đến từ Đài Loan với hơn 200 đại lý trên toàn quốc. 

Mọi thắc mắc khách hàng có thể liên hệ với KYMCO qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc qua đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7) để được tư vấn. 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác