Thời gian thay dầu nhớt thích hợp dành cho xe ga 50 phân khối
Kymco Kymco


Kymco việt nam

18/04/2022

Thời gian thay dầu nhớt thích hợp dành cho xe ga 50 phân khối

Hiện nay việc sử dụng xe ga 50 phân khối hết sức phổ biến trong cuộc sống. Nó mang lại những tiện ích nhất định cho người sử dụng nhất là đối với học sinh. Vì khi sử dụng dòng xe này các bạn học sinh cấp 3 không cần phải có bằng lái. Việc này giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc di chuyển đến những vị trí khác trong thời gian ngắn. 

Visars 50 - kiểu dáng năng động, thời trang cho nam giới

Visars 50 - kiểu dáng năng động, thời trang cho nam giới

Khi nào thì thay dầu nhớt cho xe?

Khi bạn sử dụng xe ga 50cc xe số 50cc lâu ngày dẫn đến tình trạng khô dầu nhớt. Động cơ của xe không còn hoạt động một cách trơn tru như trước. Thậm chí gây ra việc hư hỏng một số bộ phận của xe nếu không thay dầu nhớt kịp thời. Tốt nhất bạn nên quan sát và thay dầu nhớt cho xe trong các trường hợp sau:

  • Thay ngay 1 bình dầu nhớt mới cho những chiếc xe mới ngay sau khi mua. Việc này đảm bảo dầu nhớt bạn sử dụng cho xe là loại tốt và bình có đầy đủ dầu nhớt để sử dụng trong thời gian nhất định. Đồng thời tránh được tình trạng các cửa hàng xe đổ dầu nhớt không đủ hoặc kém chất lượng cho xe của bạn.
  • Sau khi bạn chạy roda xe được 500 km thì nên thay dầu nhớt một lần nữa để các động cơ có thể hoạt động được tốt nhất. Sau đó bạn có thể thay thêm dầu nhớt một lần nữa khi chạy được 500km nữa. Hoặc có thể tiếp tục sử dụng mà không cần thay dầu nhớt tùy vào cách sử dụng của bạn.
  • Sau khoảng thời gian cho xe chạy roda bạn có thể thay dầu nhớt định kỳ theo khuyến cáo của cửa hàng. Hoặc bạn có thể kiểm tra xem lượng dầu nhớt trong bình còn nhiều hay ít và có xảy ra tình trạng bị loãng. Khi đó bạn có thể đưa ra quyết định có nên thay dầu nhớt mới cho xe hay không.

Nên thay loại dầu nhớt nào cho xe?

Những bình dầu nhớt trên thị trường thường có mức giá khá rẻ và có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên cũng có những bình dầu nhớt có mức giá cao hơn hẳn do thời gian sử dụng của nó được lâu hơn. Những chiếc xe tay ga 50cc chính hãng khi được bán ra thường được cung cấp loại dầu nhớt phù hợp. Bạn có thể đến cửa hàng mua xe để đảm bảo thay được loại dầu nhớt phù hợp.

Kymco với đa dạng mẫu mã dành cho cả gia đình

Kymco với đa dạng mẫu mã dành cho cả gia đình

Nếu có thể bạn tránh thay dầu nhớt cho xe ở các tiệm bên ngoài không có uy tín. Vì có rất nhiều quán sửa xe sẽ thay cho bạn những loại dầu nhớt kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Khiến xe của bạn làm việc không được trơn tru và xảy ra các sự cố về sau. Tốt hơn hết bạn nên mang xe đến cửa hàng để được thay các loại dầu nhớt chính hãng. 

Qua bài viết trên bạn có thể nắm bắt được thời gian thay dầu nhớt cho xe ga 50 phân khối. Như vậy khiến bạn chủ động hơn trong việc thay dầu nhớt giúp xe không bị hết dầu nhớt khi hoạt động. Nếu còn có thắc mắc về việc thay dầu nhớt, hãy liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước). Hoặc có thể gọi đến đường dây nóng 0907 061 346 để được nhân viên hỗ trợ khi cần thay nhớt ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác