Thói quen giúp bạn điều khiển xe 50 phân khối an toàn tự tin
Kymco Kymco


Kymco việt nam

29/09/2022

Thói quen giúp bạn điều khiển xe 50 phân khối an toàn tự tin

Như chúng ta thường thấy trong khung giờ cao điểm, lượng người và phương tiện giao thông tham gia rất đông đúc, ùn tắc kéo dài nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh hoặc khu vực đông dân cư. Chính vì vậy, việc xảy ra các va chạm giao thông trong quá trình di chuyển là điều khó tránh khỏi. Hãy cùng KYMCO tìm hiểu và điều khiển xe máy 50cc an toàn trong những khung giờ cao điểm nhé.

Giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong quá trình di chuyển

Giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong quá trình di chuyển

Khoảng cách an toàn giữa các phương tiện giao thông khác

Việc giữ khoảng cách an toàn nhất định với các phương tiện khác, là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ, để hạn chế các tình huống va chạm và tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Qua đó, sẽ giúp chiếc xe của bạn không bị hư hỏng, móp méo hay trầy xước.

Đặc biệt,với việc giữ khoảng cách an toàn trong một số trường hợp phương tiện phía trước dừng lại đột ngột hoặc phanh gấp vì một lý do nào đó mà bạn không thể ngờ đến, sẽ giúp chúng ta tránh được những tai nạn rất nặng nề với chính bản thân cùng chiếc xe, và những phương tiện khác. 

Chính vì thế việc tạo cho mình thói quen giữ khoảng cách ở một mức độ tối thiểu với phương tiện khác, sẽ giúp bạn có thể xử lý sự cố bất ngờ khi đang tham gia giao thông với lượng phương tiện đông đúc. Thói quen này không chỉ quan trọng trong quá trình điều khiển xe ga 50 phân khối, mà ngay cả với bất cứ phương tiện tham gia giao thông nào khác một cách an toàn nhất.

Việc giữ khoảng cách với các xe xung quanh trong điều kiện ùn tắc là vô cùng khó khăn, tuy nhiên đó là điều bắt buộc mà bạn phải thực hiện để tránh va chạm. Khoảng cách được khuyến cáo là từ 40 đến 50 cm so với xe phía trước.

Nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, đi đúng làn đường đã quy định

Bạn đang sử dụng một chiếc xe 50cc phân khối, so với vận tốc của phương tiện khác như xe máy và ô tô, thì bạn đang sở hữu loại phương tiện nhỏ hơn. Vì vậy bạn nên chạy xe vào làn đường bên phải gần với vỉa hè để đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Việc đi đúng làn đường là ý thức mà bất kỳ người tham gia giao thông nào cũng nên có. Không nên vì tắc đường mà cố chen lấn đi sai làn đường, hành động này chỉ khiến cho giao thông thêm hỗn loạn, ùn tắc thêm mà thôi.

Trong thực tế khi các phương tiện tham gia giao thông dày đặc vào khung giờ cao điểm, nhưng vẫn có những đối tượng thiếu ý thức phóng rất nhanh vượt ẩu, vượt đèn vàng, đèn đỏ hay lấn làn, khi đó sẽ có thể gây nguy hiểm cho bạn cùng những người xung quanh.

Và cũng có thể chính bạn đang là người cần đi nhanh vì vội việc gì đó, nhưng luôn nhớ thói quen đi đúng làn đường và cũng không nên đi lên vỉa hè giành riêng cho người đi bộ. Lấy ví dụ về trường hợp cụ thể, khi bạn bị ô tô hay bất kỳ phương tiện nào khác lấn chiếm làn đường của mình thì bạn sẽ rất bức xúc đúng không nào?

Vì thế bạn cũng đừng chiếm làn đường của người đi bộ, hãy tập cho mình thói quen này vừa tạo ra sự an toàn cho chính bản thân cũng như cho chiếc xe máy của mình. Đồng thời nó thể hiện văn minh, văn hóa lành mạnh khi tham gia giao thông.

Tập cho mình thói quen này vừa tạo ra sự an toàn cho chính bản thân

Tập cho mình thói quen này vừa tạo ra sự an toàn cho chính bản thân

Bật đèn báo hiệu sớm khi bạn muốn chuyển hướng di chuyển

Việc bật xi nhan xin đường sớm khi bạn muốn chuyển hướng như rẽ trái, rẽ phải hay vào cung đường nào đó, giúp các phương tiện khác biết được ý định của bạn và sẽ nhường đường cho bạn để có thể hoàn thành việc chuyển hướng một cách an toàn nhất.

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp chuyển hướng không bật xi nhan, hoặc bật xi nhan báo hiệu muộn dẫn đến di chuyển chéo chặn đường các phương tiện khác. Do đó, khiến các phương tiện va chạm ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nhẹ thì có thể dẫn đến việc xe máy 50cc của bạn bị hư hỏng, trầy xước ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ bên ngoài của xe, còn nếu nặng thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của bạn, còn chiếc xe thì sẽ bị biến dạng hoàn toàn.

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu về những thói quen giúp bạn điều khiển không chỉ xe 50cc, mà bất cứ loại phương tiện nào đều an toàn trong khung giờ cao điểm. Nếu bạn chưa hình thành được những thói quen nào nêu trên thì hãy tạo cho mình ngay từ bây giờ để bảo vệ bản thân, cũng như những người đang tham gia giao thông nhé. 

Việc tuân thủ đúng luật giao thông cũng giúp hạn chế tình trạng ùn tắc lưu thông trong khung giờ cao điểm và va chạm giữa các phương tiện, đồng thời giúp chiếc xe của bạn bền đẹp hơn trong quá trình sử dụng.

Nếu cần sự hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc đường dây nóng KYMCO theo số 0907 063 346 để được tư vấn mua xe 50cc phân khối giá rẻ, đảm bảo chất lượng ( hỗ trợ 24/7) 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác