Tiết kiệm xăng cho xe máy 50cc có thể bạn chưa biết 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

08/07/2022

Tiết kiệm xăng cho xe máy 50cc có thể bạn chưa biết 

Công việc của bạn cần phải di chuyển nhiều giữa các địa điểm? Bạn muốn vi vu khắp nơi để khám phá cảnh đẹp trong những ngày hè bằng chiếc xe của mình? Nhưng giá giá xăng hiện nay không cho phép bạn làm như vậy.Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm chi phí khi giá xăng tăng cao? Nếu bạn đang sử dụng xe máy 50cc của KYMCO, hãy áp dụng những cách được chia sẻ dưới đây. 

Sử dụng xe đúng cách giúp bạn giảm đáng kể tiêu hao nguồn năng lượng

Sử dụng xe đúng cách giúp bạn giảm đáng kể tiêu hao nguồn năng lượng

Tăng tốc độ từ từ, đi chậm lại khi gần đến nơi 

Đây là một trong những cách tiết kiệm xăng mà rất ít người biết đến. Hầu hết mọi người thường tăng tốc nhanh chóng để nhanh chóng đến địa điểm cần thiết và dừng lại nhanh chóng ngay khi đến nơi. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến lượng nhiên liệu của xe 50 phân khối bị tiêu hao nhanh chóng và động cơ bị hao mòn, hư hỏng nhanh hơn. 

Nhiều người vẫn có thói quen kéo mạnh tay ga để tăng tốc nhanh chóng cho xe. Khi đến nơi nhiều người vẫn giữa nguyên xe ở vận tốc cao rồi phanh đột ngột. Điều này có thể giúp mang lại cho người lái những cảm giác mạnh khi lái xe. Tuy nhiên nó cũng chính là nguyên nhân gây tiêu hao nhiên liệu của bạn. Một khoản nhiên liệu đó không là gì ngay lúc đó nhưng khi cộng lại sẽ là rất nhiều.

Chính vì vậy, bạn hãy luôn giữ thói quen tăng tốc độ từ từ, giảm tốc độ từ xa để đảm bảo các bộ phận của xe có thời gian thích ứng, hoạt động tốt với khả năng đốt cháy tối đa nhiên liệu, giúp tiết kiệm xăng. Đồng thời việc đảm bảo tốc độ ổn định cũng giúp đảm bảo an toàn tốt hơn trong quá trình di chuyển. 

Chở đúng tải trọng được KYMCO quy định 

Mỗi một loại xe đều được quy định riêng về tải trọng có thể chở để vận hành tốt nhất. KYMCO cũng có mức tải trọng phù hợp cho xe tay ga 50cc chính hãng của mình nhằm đảm bảo xe luôn hoạt động ổn định, tránh hư hỏng. Bên cạnh đó, khi xe chở đúng tải trọng sẽ giúp tiêu hao năng lượng ít hơn. Cùng một lượng xăng nhưng bạn có thể di chuyển được đoạn đường xa hơn. 

Những chiếc xe đều đã được KYMCO quy định rõ ràng về tải trọng tối đa. Nhiều người vẫn không để ý đến tiêu chuẩn của quy định này thay vào đó đều chở theo ý mình. Mà không biết như vậy sẽ khiến cho lượng xăng bị tiêu hao nhiều hơn so với bình thường. 

Khi bạn chở quá số trọng tải quy định động cơ sẽ phải làm việc một cách nặng nề hơn. Để động cơ có thể hoạt động được liên tục thì phải đưa vô một lượng nhiên liệu nhiều hơn bình thường. Từ đó gây ra hiện tượng tiêu tốn nhiều năng liệu hơn so với khi xe chở đúng trọng tải. Việc chở quá trọng tải cũng khiến xe dễ bị hư hỏng hơn khi sử dụng.

Candy Hermosa kiểu dáng thời trang, an toàn, tiết kiệm dành cho các bạn học sinh, sinh viên

Candy Hermosa kiểu dáng thời trang, an toàn, tiết kiệm dành cho các bạn học sinh, sinh viên

Tắt xe nếu chờ đèn đỏ lâu 

Nhiều người thường để xe hoạt động khi chờ đèn đỏ nhằm di chuyển nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, điều này tiêu tốn nhiên liệu xăng vì xăng không được đốt cháy hoàn toàn đồng thời còn gây ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, nếu bạn đang sử dụng xe tay ga 50 phân khối hay bất cứ loại xe nào, khi thời gian chờ đèn đỏ quá lâu thì hãy tắt máy và khởi động lại.  

Bạn nên tắt xe khi tạm ngừng hoạt động nhằm giảm việc hao phí nhiên liệu một cách vô ích. Bởi khi dừng đèn đỏ mặc dù xe đã dừng nhưng động cơ vẫn còn hoạt động. Do đó khi xe dừng lại chờ đèn đỏ thì vẫn tiêu hao nhiên liệu cho động cơ hoạt động. Các chuyên gia khuyên bạn nếu dừng đèn đỏ quá 30 giây hãy tắt máy tránh để động cơ bị hâm nóng quá lâu.

Sau khi tắt xe dừng đèn đỏ bạn cũng không nên kéo ga đột ngột như vậy sẽ làm lượng xăng bị đẩy xuống nhiều hơn. Thay vào đó bạn hãy kéo ga từ từ để xăng có thể đẩy xăng xuống một lượng vừa phải. Hoặc bạn cũng có thể ước lượng khoảng cách giữa xe và đèn đỏ để di chuyển. Như vậy bạn sẽ không phải đứng dừng đèn đỏ quá lâu giúp tiết kiệm nhiên liệu. 

 Ngoài những cách trên vẫn còn nhiều cách khác có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu. Những cách tiết kiệm nhiên liệu trên vô cùng hiệu quả giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí. Đặc biệt là trong tình trạng giá xăng cao tăng trong khoảng thời gian gần đây. Đồng thời khi áp dụng những biện pháp này sẽ giúp nâng cao độ bền của xe giúp thời gian sử dụng lâu hơn.

Tình trạng giá xăng tăng cao nên việc tiết kiệm xăng cho xe máy 50cc là vô cùng cần thiết. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc đi lại và bảo dưỡng xe thường xuyên. Nhờ đó mà bạn vẫn có thể đi khắp nơi kể cả trong khi xăng tăng giá cao hơn trước.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm, hãy liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được nhân viên của cửa hàng tư vấn thêm về các lưu ý khi sử dụng. Ngoài ra, đường dây nóng của chúng tôi là 0907 061 346 luôn sẵn sàng giải đáp về kỹ thuật trong quá trình vận hành, đảm bảo mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác