Vận hành xe ga 50 phân khối vào mùa mưa cần chú ý điều gì?
Kymco Kymco


Kymco việt nam

22/03/2021

Vận hành xe ga 50 phân khối vào mùa mưa cần chú ý điều gì?

Vào mùa mưa, đường phố không tránh khỏi tình trạng ngập lụt. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe ga 50 phân khối bị chết máy. Để không gặp phải tình huống khó xử này, dưới đây chính là một số lưu ý chủ xe cần biết để vận hành xe trơn tru vào mùa mưa.

Xe ga Kymco thiết kế bánh xe cao hạn chế ngập lụt

Xe ga Kymco thiết kế bánh xe cao hạn chế ngập lụt

Xe ga 50 phân khối thường gặp phải những vấn đề gì vào mùa mưa?

Sự cố mà các dòng xe máy 50cc thường hay gặp nhất vào mùa mưa đó chính là tình trạng phanh mất độ bám. Trời mưa, đường xá thường xuyên bị ướt, kèm theo là những vật thể trên nền đường như bùn, đất, khiến phanh mất độ bám. Nếu như bạn phanh xe quá gấp rất có thể dẫn đến tình trạng trượt lái gây tai nạn. Vì vậy khi vận hành xe máy 50cc dưới trời mưa tuyệt đối chủ xe không được phanh gấp, di chuyển xe nhẹ nhàng và đi chậm.

Trời mưa, nước ngập bánh xe cũng là nguyên nhân khiến cho động cơ xe nhanh bị hỏng. Những dòng xe ga 50 phân khối thường sử dụng dây curoa làm hệ truyền động. Khi trời mưa hay quá ẩm thì khả năng bám dính của dây curoa xe cũng sẽ giảm đáng kể cùng với đó là lực momen xoắn quá cao cũng sẽ khiến cho hệ thống truyền động của xe không thể vận hành như bình thường được.  Những dòng xe tay ga 50cc giá rẻ lại càng dễ dàng gặp phải tình trạng này hơn. Biểu hiện của những xe ga 50 phân khối bị hỏng động cơ đó chính là dù tăng ga thì xe của bạn vẫn không hề chạy.

Lựa chọn Kymco phù hợp cho đô thị Việt Nam

Lựa chọn Kymco phù hợp cho đô thị Việt Nam

Vận hành xe ga 50 phân khối đúng cách vào mùa mưa

Để kéo dài tuổi thọ của dòng xe ga 50 phân khối đặc biệt khi di chuyển vào mùa mưa chủ xe cần biết cách vận hành xe đúng cách. Tuyệt đối không được cố nổ máy hoặc rồ ga thật mạnh khi xe bị chết máy. Việc bạn cố gắng nổ máy xe có thể gây ra hiện tượng cháy nổ, dẫn đến việc phải thay mới toàn bộ hệ thống điện của xe.

Như đã nói ở trên, bạn cũng tuyệt đối không được phanh xe gấp. Việc phanh xe gấp trong khi đường trơn trượt sẽ khiến bạn ngã bất cứ lúc nào.

Khi đi dưới trời mưa chú ý di chuyển xe với vận tốc thấp, tăng ga một cách nhẹ nhàng, từ từ để duy trì độ ma sát cần thiết ở dây curoa. Cách di chuyển này sẽ khiến cho nước khó đi vào động cơ xe, hạn chế tình trạng chết máy xe giữa đường.

Để nhận được những hướng dẫn vận hành dòng xe tay ga 50cc giá rẻ được chuẩn xác nhất, khách hàng có thể liên hệ mua hàng tại KYMCO. Liên hệ với KYMCO qua hotline 1800 1548 (miễn cước) hoặc qua đường dây nóng 0907 061 346 (hỗ trợ 24/7)

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác