XCITING S350 - Cho bạn bạn cái nhìn mới về chiếc Maxi Scooter vừa đi phố, lại vừa có thể đi phượt xa
Kymco Kymco


Kymco việt nam

10/01/2023

XCITING S350 - Cho bạn bạn cái nhìn mới về chiếc Maxi Scooter vừa đi phố, lại vừa có thể đi phượt xa

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sở hữu một chiếc Scooter cỡ lớn?

Dòng Maxi Scooter đang được xem là xu thế hiện nay, không chỉ trên thế giới mà ngay tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe của phân khúc này cũng đang dần được xuất hiện.

 

Maxi Scooter - mẫu xe tay ga cỡ lớn có thiết kế sang trọng với kiểu dáng thể thao, được trang bị động cơ với dung tích lớn hơn nhưng vẫn dễ dàng để di chuyển trong những con phố đông đúc và cũng đủ sức mạnh để chinh phục các cung đường dài với tốc độ cao. Bên cạnh việc sở hữu nhiều không gian hành lý hơn, Maxi Scooter còn được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại được xem là cao cấp nhất trên một dòng xe 2 bánh và chiếc XCITING S350 của hãng xe KYMCO Đài Loan chính là một ví dụ điển hình.

 Về kiểu dáng

Có ngôn ngữ thiết kế tương tự đàn anh AK550 từng ra mắt bán tại thị trường Việt Nam. KYMCO XCITING S350 sở hữu vẻ ngoài hầm hố, với nhiều góc cạnh và thể thao. Đặc biệt chiếc xe này còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay nên được giới phê bình nước ngoài đánh giá là một tiêu chuẩn mới của dòng xe Maxi Scooter đương đại.

 

XCITING S350 mang dáng dấp của một chiếc xe tay ga phiêu lưu, được bổ sung thêm các yếu tố ADV như kính chắn gió nhỏ và bộ bảo vệ tay lái, mặt ca lăng có chức năng chính là bảo vệ bộ tản nhiệt, động cơ xe và các bộ phận khác bên trong khoang máy…

Với kiểu dáng ADV phổ biến và trang bị cao cấp, XCITING S350 đã rất nổi tiếng kể từ khi ra mắt tại thị trường nước ngoài và là một bước đột phá lớn của thương hiệu KYMCO.

 

Xe được trang bị cụm đèn pha full LED chắc chắn và đầy sắc nét. Không sử dụng công tắc đèn pha, người điều khiển chỉ cần khởi động xe là đèn sẽ tự sáng, khi thay đổi đèn pha thì đèn cos cũng sẽ đồng thời bật, hiệu quả chiếu sáng rất rộng có thể chiếu sáng cả con đường giúp người lái dễ dàng điều khiển trong đêm. Hai dải đèn định vị ban ngày được thiết kế giống như hai chiếc chân mày nhướn lên, rất khí thế và hầm hố, đèn xi nhan cũng là dạng dài trông khá là bắt mắt.

Bố trí chi tiết

Mặt đồng hồ LCD mới cung cấp khả năng nhận diện tốt, hiển thị đơn giản và rõ ràng, bao gồm: số km, số vòng tua, tốc độ (chức năng chuyển đổi dặm Anh), nhiệt độ nước, điện áp, ánh sáng, TCS... Phần trực quan, tay lái dài, bên tay phải là nút điều chỉnh đồng hồ, phía bên trái nút passing là nút bật tắt của hệ thống lực kéo TCS. Nút khởi động tích hợp công tắc khóa, mở khóa và công tắc nháy kép, khi lên xe bạn cần bấm nút khởi động trước để mở khóa xe, và chỉ xoay được núm điều khiển trung tâm khi sáng đèn xanh.

 

XCITING S350 sử dụng hệ thống khởi động thông minh không cần chìa khóa, hoạt động bằng núm điều chỉnh, được mở khóa bằng cách nhấn công tắc. Khi mở LOGO ở giữa tay lái, bạn có thể thấy một cổng sạc USB, và một cổng sạc USB khác được cung cấp trong hộp lưu trữ phía dưới bên trái vô cùng tiện lợi.

Bình xăng và yên xe cũng có thể được mở thông qua núm xoay này. Yên xe được thiết kế rộng rãi, giúp người điều khiển có tư thế ngồi rất thoải mái, chiều cao yên 785mm. Với người lái có chiều cao từ 170cm là đã có thể dễ dàng chạm đất bằng cả hai chân.

Phần tựa lưng của ghế nâng đỡ khá chắc chắn, có tác dụng giảm mỏi thắt lưng khá là phù hợp cho những chuyến đi đường dài. Thùng chứa đồ của XCITING S350 rất rộng rãi, có thể chứa vừa một chiếc mũ bảo hiểm full face và một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu mà vẫn còn rất nhiều không gian trống, hơn nữa để cải thiện không gian lưu trữ, ổ khóa được đặt ở cả hai bên. Thông thường trên các xe khác ổ khóa được thiết lập ở giữa, trong khi XCITING S350 chọn cả hai bên cốp xe,với hai khóa riêng biệt.

Đèn hậu với kiểu dáng độc đáo khác hẳn hình chữ “X” trước đây. Đèn LED đa giác ở giữa luôn sáng. Lốp xe 120 / 80 -14 phía trước và 150 / 70 -13 phía sau với khả năng bám đường tốt, giúp bạn hoàn toàn đủ tự tin vào cua.

Động cơ

XCITING S350 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 320,6cc. Tiếng ồn của ống xả rất sâu và rung động, động cơ hoạt động bất chấp kích thước của xe, với mô-men xoắn cực đại 29,5 Nm đạt được tại 5.750 vòng / phút. Cảm giác tăng tốc ban đầu mạnh mẽ.

Mặc dù là xe tay ga cỡ lớn nhưng khả năng tăng tốc rất nhanh và mạnh mẽ, trực quan, hiệu suất công suất thực tế của động cơ bốn van được cải thiện đáng kể so với động cơ thế hệ XCITING 300.

Với sức mạnh mạnh mẽ XCITING S350 có thể bứt phá tốc độ tăng tốc rất nhanh trong dải tốc độ 0-80km / h và có thể dễ dàng đạt được 100km / h trong vòng 9s.

 

Trọng lượng xe 192kg, bình xăng được đặt ở giữa, xe được thiết kế với trọng tâm thấp để mang lại khung gầm ổn định, điều này có tác dụng vô cùng quan trọng đối với việc kiểm soát khi lái xe, khi bạn vào cua quẹo thân xe cực kì ổn định, hơn nữa khoảng cách thân xe và chỗ để chân cách đất rất cao, chân chống nghiêng và chân chống đứng cũng ép sát vào thân xe, ôm cua cực kì sảng khoái, bánh xe khi ôm sát cua chân chống nghiêng và thân xe cũng không hề bị ma sát.

 

Rất dễ dàng để bạn kiểm soát chiếc XCITING S350, nhẹ nhàng ôm cua trái hoặc phải, bản rộng lốp 120 phía trước và lốp xe Maxxis 150 phía sau rất bám đường, giúp bạn hoàn toàn đủ tự tin vào cua khi đang tăng tốc.

Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS cao cấp tùy chọn được bật theo mặc định và có thể được tắt thông qua nút trên tay lái. Có khả năng kiểm soát độ bám đường, giả xử bạn di chuyển trên một cung đường ngập nước hoặc có trải đá một khi bánh sau mất độ bám và trượt, ECU sẽ can thiệp để hạn chế công suất của động cơ, giúp bánh sau ít trơn trượt cũng như cải thiện đáng kể độ an toàn khi lái xe một cách hiệu quả.

 

XCITING S350 được trang bị heo dầu 3 piston phía trước và heo dầu 2 piston phía sau, 2 kênh ABS chống bó cứng, tính năng đặc biệt hữu ích, giúp các phượt thủ an toàn, tự tin hơn trong các tình huống khẩn cấp và những lúc đổ đèo, ôm cua nguy hiểm. Với khoảng cách gầm cao ở mức 138mm, bộ giảm xóc có thể hỗ trợ tốt hơn khi điều khiển xe qua các đoạn đường xóc hay quay đầu ở nơi hẹp cũng khá là dễ dàng. Các trang bị tiêu chuẩn cao của XCITING S350 cũng không hề kém cạnh “đàn anh” AK550 - một trong số các mẫu xe cao cấp hàng đầu của KYMCO.

Có thể nói, trong những năm trở lại đây thị trường xe mô tô đi phượt sôi động hơn bao giờ hết bởi khi các dòng xe Sportbike, Nakebike truyền thống đã quá quen thuộc, nhàm chán thì việc tìm kiếm đến những dòng Maxi Scooter mới vừa có thể đi trong thành phố, vừa có đủ sức mạnh đi đường dài, mà vẫn thể hiện cá tính, thời thượng… như mẫu xe XCITING S350, chính là mục tiêu cực kỳ lý tưởng dành cho những tín đồ thích rong ruỗi trên yên xe trong những chuyến hành trình phượt dài ngày.

Về cơ bản XCITING S350 là một chiếc xe tay ga phân khối lớn truyền thống, nhưng khi ngồi lên nó bạn chắc chắn sẽ muốn được trải nghiệm phưu lưu đến những vùng đất hoang dã. Với ngoại hình mới, ngôn ngữ thiết kế mới và sức mạnh toàn diện tuyệt vời, XCITING S350 sẽ là chuẩn mực mới của dòng xe tay ga cỡ lớn để bạn có thể thỏa sức vừa có thể đi phố, lại vừa có thể đi phượt.

CÁC TIN TỨC KHÁC

Giá xe máy 50 phân khối dành cho học sinh bao nhiêu là hợp lý?

Không chỉ đa dạng về sản phẩm, mức giá xe máy 50 phân khối cũng đa dạng không kém, khiến người tiêu dùng lúng túng khi chọn mua xe. Vậy xe máy 50 phân khối dành cho học sinh giá bao nhiêu là hợp lý?

Xem chi tiết

Những mẫu xe máy 50 phân khối dành cho học sinh được ưa chuộng hiện nay

Được đánh giá là an toàn tiện lợi, các dòng xe 50 phân khối tại thị trường Việt Nam hướng đến học sinh, sinh viên và những người chưa có bằng lái xe. Nắm bắt được nhu cầu này, Kymco đã cho ra mắt thị trường nhiều mẫu xe máy 50 với giá thành hợp lý, giúp phụ huynh học sinh có thêm nhiều sự lựa chọn.

Xem chi tiết

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác