Xe 50 cần kiểm tra bảo dưỡng những gì vào thời tiết khắc nghiệt 
Kymco Kymco


Kymco việt nam

28/10/2022

Xe 50 cần kiểm tra bảo dưỡng những gì vào thời tiết khắc nghiệt 

Điều kiện thời tiết tại Việt Nam khá khắc nghiệt chủ kiểu với 2 kiểu thời tiết là mưa và nắng. Khiến cho rất nhiều bộ bận của xe máy bị xuống cấp một cách nhanh chóng. Mà hầu hết đa số người dân Việt Nam đều sử dụng phương tiện đi lại là các loại hình xe máy. Do đó để sở hữu một chiếc xe máy bền đẹp thì bạn cần phải chăm sóc và bảo vệ thường xuyên. Nhất là đối với dòng xe 50cc do đối tượng học sinh, sinh viên và người lớn tuổi sử dụng.

Thời tiết chính nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới xe

Thời tiết chính nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới xe 

Bảo vệ xe 50 trong điều kiện thời tiết nắng nóng

Thời tiết nắng nóng chính là một trong số rất nhiều nguyên nhân gây ảnh hưởng lớn tới những chiếc xe 50cc. Để chiếc xe có thể hoạt động bình thường trong thời tiết nắng nóng bạn cần phải kiểm tra bảo dưỡng theo định kỳ. Việc này vừa giúp những chiếc có thể vận hành êm ái vừa giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

  • Thay dầu nhớt: 

Với mỗi loại xe khác nhau nhà sản xuất sẽ khuyến cáo bạn nên sử dụng một loại nhớt nhất định. Thời gian thay dầu nhớt cho xe cũng được nhà sản xuất xác định trước cho bạn.  Do vậy bạn có thể  dựa theo lịch trình mà thay nhớt đúng thời điểm tránh để hết nhớt trong xe.

Bởi dầu nhớt giúp các bộ phận của xe máy được bôi trơn khi chúng ma sát với nhau trong quá trình vận hành. Đồng thời các dầu nhớt cũng góp phần làm giảm nhiệt độ của xe khi động cơ hoạt động. Chính vì vậy bạn cần phải thường xuyên kiểm tra lại các đường ống và dây dẫn dầu nhớt. Để xem những bộ phận này có xuất hiện vết nứt nào hay không để tìm cách khắc phục kịp thời.

  • Bảo dưỡng dây xích và curoa:

Bạn cần chú ý nhiều hơn đến dây xích của các loại xe số 50cc bởi chúng được làm từ kim loại. Do vậy khi tiếp xúc với môi trường trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng bị rỉ sét, oxi hóa. Việc thường xuyên sử dụng xe để di chuyển cũng làm cho bụi bẩn bám vào dây xích gây cản trở việc vận hành.

Vì vậy bạn cần phải kiểm tra dây xích để có thể loại bỏ được những rỉ sét và bụi bẩn bám trên đó lâu ngày. Đồng thời bạn hãy bơi thêm một chút mỡ vào dây xích để xe có thể vận hàng tốt hơn. Những chiếc dây xích sử dụng lâu ngày sẽ gặp phải hiện tượng bị trùng bạn cần phải căng lại dây.

Đối với dây curoa bạn cần phải kiểm tra xem có vết nứt hay bị mòn nhiều hay không. Nếu xảy ra tình trạng đó bạn cần thay mới ngay để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên theo nghiên nhà sản xuất thì thường bạn sẽ phải thay dây curoa mới khi xe đạt 15.000 - 20.000 km.

  • Kiểm tra lại lốp xe:

Trời nắng nóng sẽ rất dễ xảy ra tình trạng lốp xe bị xẹp hơi và nổ lốp đối với những chiếc đã bị mòn. Do vậy bạn cần phải kiểm tra lốp xe thường xuyên vào những ngày nắng nóng để tránh bị xẹp. Khi bắt đầu và mùa hè bạn nên kiểm tra xem lốp xe đã mòn hay chưa để thay mới nhằm đảm bảo an toàn.

Bảo vệ xe 50 trong điều kiện thời kiến mưa bão

Dù là trời nắng hay mưa nếu muốn chiếc xe 50cc của bạn có thể hoạt động tốt bạn cần phải bảo dưỡng. Vào những ngày mưa, bão bạn cần phải chăm sóc từng bộ phận sau của xe:

  • Rửa xe sau khi đi mưa: 

Việc rửa xe sau khi di chuyển dưới trời mưa giúp bạn loại bỏ những bùn đất bám vào xe. Đồng thời loại bỏ chất axit gây hại cho các bộ phận của xe có trong nước mưa. Bởi các bộ phận của xe rất dễ bị axit làm rỉ sét làm giảm tuổi thọ của những chiếc xe xuống.

  • Bôi dầu nhớt vào các chi tiết:

Sau khi rửa xe sạch sẽ bạn nên tra dầu nhớt cho dây xích của xe giúp bôi trơn động của xe. Ngoài ra bạn cũng nên bôi dầu nhớt vào các chi tiết ổ khóa càng, chân chống xe, bu lông và ốc vít. Việc bôi dầu nhớt sẽ giúp các chi tiết này tránh khỏi tình trạng bị rỉ sét có hiệu quả rất cao.

  • Thay dầu nhớt: 

Đối với những chiếc xe di chuyển ở những địa điểm bị ngập bạn cần phải kiểm tra kỹ lại dầu nhớt của xe. Bởi khi đi xe vào những vùng ngập nước rất dễ khiến dầu nhớt xong xe bị lẫn vào nước. Tuy nhiên bạn cũng không cần lo lắng khi gặp phải tình trạng này bởi bạn chỉ cần tháo hết nhớt trong xe ra. Sau đó bạn hãy xúc lại động cơ bằng dầu nhớt mới là xe có thể hoạt động lại bình thường.

Bảo dưỡng xe định kỳ để xe hoạt động tốt nhất

  • Bảo dưỡng xe định kỳ để xe hoạt động tốt nhất
  • Kiểm tra lọc gió và chế hòa khí: 

Đối với những chiếc xe tay ga 50cc bạn cần phải thường xuyên kiểm tra đến 2 bộ phận này. Bởi đây là bộ phận giúp bạn lọc không khí để đưa vào trộn lẫn với xăng để xe hoạt động. Do đó bạn cần phải đảm bảo bộ phận này sạch sẽ để tránh tình trạng không khí bị lẫn tạp chất được đưa vào trong.

Những chiếc xe 50cc của bạn cần được chăm sóc và kiểm tra bất kể vào điều kiện thời tiết như thế nào. Việc kiểm tra kỹ sẽ giúp bạn phát hiện những vấn đề gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của xe. Từ đó đưa ra cách xử lý kịp thời giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe. Liên hệ Hotline 1800 1548 (miễn cước) để được tư vấn thêm khi sử dụng xe. Hoặc đường dây nóng 0907 061 346 luôn sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật cho khách hàng ( hỗ trợ 24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác