Xe máy 50cc và những thông tin cơ bản bạn nên biết
Kymco Kymco


Kymco việt nam

31/01/2023

Xe máy 50cc và những thông tin cơ bản bạn nên biết

Xe máy 50cc hay còn được gọi là xe tay ga 50 phân khối, được thiết kế nhỏ gọn dễ dàng sử dụng, và đang được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, vì sở hữu những ưu điểm không khác gì một chiếc xe máy thông thường. Chính vì thế mà xu hướng lựa chọn loại xe này trong mấy năm gần đây phát triển rất mạnh. Vậy xe máy 50cc là gì? Cùng KYMCO tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Xe 50cc được trang bị động cơ có dung tích xi lanh nhỏ khoảng 50cc

Xe 50cc được trang bị động cơ có dung tích xi lanh nhỏ khoảng 50cc

Như thế nào gọi là xe máy 50cc?

Xe 50cc là dòng xe máy được trang bị động cơ có dung tích xi lanh nhỏ khoảng 50cc, với thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang và trọng lượng nhẹ khoảng 100kg, chính vì điều này nên đối tượng sử dụng xe 50cc rất đa dạng, và đặc biệt rất phù hợp với các bạn là học sinh cấp 3 khi phải di chuyển nhiều, mà dòng xe này lại không yêu cầu về bằng lái nên rất tiện cho các bạn. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và chất lượng khác nhau, dòng xe này có 2 loại là xe ga 50cc và xe số 50cc, về giá thành của dòng xe này thường dao động ở mức giá khoảng từ 12 đến 25 triệu đồng. Mỗi loại xe có ưu và nhược điểm riêng, và dòng xe này tương đối dễ sử dụng, vì vậy bạn có thể lựa chọn dựa theo tiêu chí và nhu cầu sở thích riêng của bản thân mình.

Tuy là dòng xe 50cc nhưng khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm xăng tốt và có bảng màu bắt mắt, mẫu mã thì đa dạng vừa có xe tay ga trẻ trung, sang chảnh, thời thượng vừa có cả dòng xe thể thao và xe số mạnh mẽ, cá tính, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng.

 Tuy là loại xe 50cc không bắt buộc phải có bằng lái xe máy, nhưng khi tham gia giao thông bạn vẫn phải đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn, và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định khi lưu thông trên đường. Vì nếu vi phạm thì mức xử phạt của bạn cũng sẽ giống như những phương tiện xe máy khác.

Những tiêu chí để lựa chọn một chiếc xe 50cc chất lượng tốt 

Với dòng xe đang chiếm được nhiều cảm tình của người sử dụng, trên thị trường hiện nay dòng xe 50cc cũng rất đa dạng các kiểu dáng, mẫu mã, và chất lượng khác nhau đến từ các thương hiệu và nhà sản xuất lớn nhỏ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được những tiêu chí tốt để lựa chọn cho mình một chiếc xe đảm bảo chất lượng. 

Chất lượng của chiếc xe 

Đây là tiêu chí đầu tiên cũng như là vấn đề hàng đầu, khi bạn lựa chọn mua cho mình bất kỳ 1 chiếc xe máy nào, bởi khi chiếc xe sở hữu chất lượng tốt không chỉ mang đến khả năng vận hành của chiếc xe đó sẽ tốt, mà còn liên quan đến tuổi thọ và sự bền đẹp của xe.

Đặc biệt là sự an toàn của chính người sử dụng, vì thế khi mua xe bạn nên kiểm tra, tìm hiểu thật kỹ lưỡng những bộ phận quan trọng như động cơ của xe, bộ phận phanh, lốp bánh xe hay hệ thống đèn chiếu sáng….

Tiết kiệm tối đa nhiên liệu

Đối với các bà nội trợ hay các bạn học sinh việc phải di chuyển xe máy hàng ngày, thì rõ ràng chúng ta sẽ luôn hướng tới những phương tiện, có khả năng tiêu thụ nhiên liệu một cách ít nhất và tối ưu nhất. Điều này sẽ giảm thiểu được chi phí tối đa cho bạn, đồng thời cũng giúp bạn hạn chế việc phải dừng xe lại nhiều lần để nạp nhiên liệu.

Thương hiệu sản xuất uy tín 

Khi quyết định mua bất cứ cái gì, đặc biệt là một chiếc xe máy có giá trị khá cao, và còn liên quan tới sự an toàn của chính mình nữa, thì bạn nên tham khảo tìm hiểu xem, nguồn gốc, xuất xứ các bộ phận của chiếc xe đó đến từ đâu để yên tâm nhất.

Thương hiệu Kymco - lựa chọn tối ưu cho người chưa có bằng lái

Thương hiệu Kymco - lựa chọn tối ưu cho người chưa có bằng lái

Bởi một chiếc xe đến từ nhà sản xuất uy tín không chỉ đảm bảo tốt về yếu tố chất lượng của xe, mà các dịch vụ hậu mãi đằng sau như, chính sách bảo hành, bảo dưỡng phải cụ thể, rõ ràng và chuyên nghiệp đảm bảo tốt nhất cho khách hàng.

Dù theo tiêu chí nào đi chăng nữa thì chính bạn là người sử dụng xe, hãy luôn xem xét thật kĩ và nếu được thì yêu cầu được đi thử để trải nghiệm chiếc xe, qua đó sẽ có cảm nhận rõ ràng nhất và tự bản thân mình sẽ đánh giá được chất lượng về chiếc xe, sau đó sẽ quyết định mua mẫu mã nào để phù hợp với bạn, giúp đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu sử dụng của bạn.

Trên đây là những chia sẻ thông tin cơ bản về dòng xe máy 50cc, nếu các bạn có nhu cầu hãy đến với chúng tôi thương hiệu KYMCO chuyên sản xuất các dòng xe máy 50cc – 125cc và các dòng xe địa hình cá tính độc đáo, đảm bảo uy tín chất lượng.

Để được hỗ trợ tư vấn về bất kỳ sản phẩm nào trên website, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số Hotline 1800 1548 (miễn cước). Hoặc đường dây nóng 0907 016 346 để được tư vấn trực tiếp các giải đáp về vấn đề kỹ thuật (24/7). 

CÁC TIN TỨC KHÁC

Những kỹ năng an toàn khi đi xe máy 50cc dành cho học sinh 

Xe máy 50cc được rất nhiều các bạn học sinh cấp 3, sinh viên ưa thích sử dụng, nhất là các bạn phải ở trọ vì học xa nhà. Bởi giá thành rẻ, ít hư hỏng vặt, và quan trọng nhất là không cần bằng lái rất tiện lợi.

Xem chi tiết

Xe 50cc bị hao xăng, lý do vì sao và cách khắc phục

Xe 50cc hao xăng thường xảy ra khi hiệu suất chuyển hóa nhiên liệu của phương tiện bị kém đi, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến bạn tốn kém nhiều chi phí. Nghiêm trọng hơn còn ảnh hưởng đến chất lượng của động cơ xe. Có rất nhiều nguyên nhân khiến xe xảy ra tình trạng này, vì thế hãy thường xuyên kiểm tra các bộ phận này trước khi khởi động xe.

Xem chi tiết

Xe 50cc bao lâu thay nhớt một lần?

Độ nhớt của dầu nhớt là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiêu hao xăng, nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn, vì vậy sẽ làm tiêu hao nhiều xăng hơn, khi khởi động xe dầu nhờn không kịp bôi trơn ở giai đoạn đầu dẫn đến việc các bộ phận bị mài mòn, hư hỏng

Xem chi tiết
xem thêm tin tức khác